วิตามินคู่ไหนดี? คู่ไหนเด็ด? เผยคู่หูวิตามินเคล็ดลับสุขภาพดี

262 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วิตามินคู่ไหนดี? คู่ไหนเด็ด? เผยคู่หูวิตามินเคล็ดลับสุขภาพดี

ปัจจุบันโลกเต็มไปด้วยมลพิษ และโรคภัยมากมาย รวมถึงสภาพอากาศสุดแปรปวน ทำให้หลาย ๆ คนหันมาดูแลและรักสุขภาพกันมากขึ้น แต่แค่สารอาหารที่เราทานในทุก ๆ วันนั้นอาจยังไม่เพียงพอ วิตามินจึงเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่ทำให้ร่างกายทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น แต่ทานวิตามินอย่างไรให้ได้ประโยชน์สูงสุดล่ะ? วันนี้เราเลยรวบรวมมาให้แล้ว 5 วิตามินคู่หู คู่ใจ ถูกใจสายสุขภาพ

วิตามินซี คู่กับ คอลลาเจน
            วิตามินซีมีคุณสมบัติช่วยให้ร่างกายสามารถดูดซึมคอลลาเจนไปใช้ในการซ่อมแซมส่วนต่าง ๆ ของร่างกายได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเพิ่มประสิทธิภาพในการสร้างเนื้อเยื่อใหม่ ทั้งยังทำให้ผิวกลับมาแข็งแรง เปล่งปลั่ง และกระจ่างใสมากยิ่งขึ้น

วิตามินซี คู่กับ ธาตุเหล็ก
            วิตามินซี ช่วยปรับโครงสร้างธาตุเหล็กให้เหมาะสมกับการดูดซึม ทำให้ร่างกายดูดซึมธาตุเหล็กได้ดีขึ้น เหมาะสำหรับคนที่มีภาวะโลหิตจาง

โอเมก้า 3 คู่กับ วิตามินอี
            เสริมประสิทธิภาพการทำงานของกันและกัน เพิ่มการดูดซึมโอเมก้า 3 และเพิ่มประสิทธิภาพการต้านอนุมูลอิสระ ช่วยลดระดับไขมันในเลือด และช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดโรคไขมันอุดตัวในหลอดเลือดได้

ไลโคปีน คู่กับ วิตามินอี
            ไลโคปีนและวิตามินอี จะช่วยเสริมประสิทธิภาพการทำงานของกันและกันทั้งในเรื่องการดูดซึมและในการต่อต้านอนุมูลอิสระ ชะลอวัย และลดความเสี่ยงโรคเรื้อรังต่างๆ รวมทั้งช่วยบำรุงผิวให้นุ่มชุ่มชื้นอีกด้วย

ไฟเบอร์ คู่กับ โปรไบโอติก
            ทั้ง 2 ตัวนี้ทำหน้าที่ช่วยเสริมการทำงานของกันและกัน โดยที่ไฟเบอร์กระตุ้นการบีบตัวของลำไส้ โปรไบโอติกช่วยปรับสมดุลแบคทีเรียในลำไส้ ลดปัญหาท้องผูก ท้องเสีย รวมถึงช่วยลดความเสี่ยงโรคอ้วน โรคเบาหวาน โรคหัวใจ และโรคมะเร็งลำไส้อีกด้วย

อย่างไรก็ตามก็ควรเลือกทานวิตามินตามความจำเป็นของร่างกาย ประกอบกับการทานอาหารที่มีประโยชน์ และออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ และปรึกษาแพทย์หรือเภสัชกรก่อนทานวิตามิน เพื่อความปลอดภัยและความเหมาะสมกับร่างกายของแต่ละบุคคล รวมถึงศึกษาข้อมูล อ่านฉลากยาอย่างละเอียด ก่อนรับประทานด้วยเช่นเดียวกัน

 



แหล่งที่มา
10 คู่วิตามินและอาหารเสริม ทานคู่กันเสริมประสิทธิภาพ - Elderly Society | สังคมผู้สูงอายุ

คอลลาเจนทานคู่กับวิตามินซีแล้วดียังไง? ควรทานเวลาไหน? (boomcollagenplus.in.th)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้